Ống đi nổi trên trần - VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC REVIT, AUTOCAD...

REVIT MEP HUY HOANG

Revit 2021,Autodesk Revit, Bản vẽ triển khai thi công

REVIT MEP HUY HOANG

REVIT MEP HUY HOANG
Revit mep Huy Hoang chia sẻ, hướng dẫn thực hành triển khai các bản vẽ thi công, shopdrawing bằng phần mềm Revit, Autocad...và chia sẻ, review cuộc sống hàng ngày.

Wednesday 12 June 2024

Ống đi nổi trên trần

 Ống đi nổi trên trần:

-       Định vị các tuyến ống theo kích thước bản vẽ thi công được phê duyệt bằng máy bắn Laser. Dùng hộp dây bắn mực để đánh dấu tuyến ống theo máy bắn.

-       Định vị các hộp box đèn, box trung gian: dùng bút lông lấy dấu theo tuyến ống đã bắn mực.

-       Đánh dấu sơn các lộ ống (chiếu sáng, ổ cắm,…).

-       Sử dụng ống cứng đi nổi trên trần. Các ống nằm cạnh nhau được bắn song song và khoảng cách giữa tim 2 ống là 4-8cm. Tại những vị trí của góc, ống được bẻ uốn vuông góc và kết nối vào ống âm tường bằng măng xông trơn.

-       Khoảng cách bắn kẹp C trên 1 tuyến ống thẳng là ≤ 1,2 m / 1 kẹp C. Tại những vị trí rẽ nhánh và thả đầu chờ dây đèn, ta dùng box chia 2, 3, 4 ngã để chia nhánh cho các tuyến ống và thả dây chờ.

-       Tại những vị trí như tủ điện căn hộ hoặc vị trí có nhiều tuyến ống giao nhau tại 1 điểm cho cùng phụ tải, cùng lộ được gắn lại hộp nối dây để thuận lợi cho việc lắp ống, kéo dây và phân biệt các tuyến ống.

-       Tại các vị trí cần uốn ống, được sử dụng các thiết bị, lo xo chuyên dụng để uốn ống. Tránh không cho ống bị gãy gập.




-       Với khu vực dưới hầm ống đi vuông góc với dầm.




-       Sau  mỗi lần lắp đặt xong 1 tuyến ống người thi công có trách nhiệm dùng bản vẽ thi công kiểm tra cẩn thận để đảm bảo không nhầm lẫn giữa các tuyến ống khác với nhau, sau đó đánh dấu tuyến ống để đảm bảo không nhầm lẫn.

-       Các ống điện các hệ thống khác nhau phải được sơn màu kẹp C khác nhau để dễ phân biệt. Tùy theo thống nhất của của CĐT, TVGS sẽ sử dụng loại màu thích hợp để sơn kẹp C cho ống điện.

-       Cấp nguồn màu vàng, điện nhẹ màu xanh lá, chiếu sáng màu trắng, điều hòa màu đen.




No comments: