Hút chân không hệ thống đường ống gas - VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC REVIT, AUTOCAD...

REVIT MEP HUY HOANG

Revit 2021,Autodesk Revit, Bản vẽ triển khai thi công

REVIT MEP HUY HOANG

REVIT MEP HUY HOANG
Revit mep Huy Hoang chia sẻ, hướng dẫn thực hành triển khai các bản vẽ thi công, shopdrawing bằng phần mềm Revit, Autocad...và chia sẻ, review cuộc sống hàng ngày.

Wednesday 12 June 2024

Hút chân không hệ thống đường ống gas

   

Hút chân không hệ thống đường ống gas

-                      Sau khi kết thúc quá trình thử kín hệ thống đường ống gas ta tiến hành công đoạn hút chân không. Công đoạn này nhằm loại bỏ hoàn toàn lượng không khí có chứa hơi nước ra khỏi đường ống tránh hiện tượng tắc ẩm khi hệ thống làm việc và giảm năng suất tản nhiệt tại các dàn trao đổi nhiệt.

-                      Phương pháp hút chân không tiêu chuẩn được mô tả như sau: Nối đồng bộ đồng hồ đo áp lực vào cả hai đường hút và đẩy ở outdoor sau đó tiến hành hút chân không bằng máy hút trong thời gian ít nhất là 2 giờ. Sau 2 giờ nếu thấy áp lực trong ống không vượt quá -5mmHg thì lượng hơi ẩm trong ống vẫn còn tồn tại hoặc ống bị hở, tiếp tục chạy máy hút chân không. Sau 3 giờ nếu áp lực vẫn không vượt quá -5mmHg có thể khẳng định ống bị hở. Còn nếu ống không bị hở thì phải duy trì áp lực chân không ở -755 mmHg trong vòng ít nhất 2 giờ nếu áp lực không tăng thì độ ẩm trong ống vẫn còn ta phải tiến hành hút tiếp.

-                      Phương pháp hút chân không đặc biệt được sử dụng trong trường hợp ống có nước do mưa to hoặc bịt ống không kín trong khoảng thời gian dài. Phương pháp này được tiến hành như sau: Sau khi hút chân không lần thứ nhất trong 2 giờ, nạp lại bằng khí Nitơ đến áp lực 0.5 Kg/cm2. Sau đó lại tiến hành hút chân không như phương pháp thứ nhất.

-                      Chú ý: Tất cả các công đoạn thử kín và hút chân không đều được tiến hành trong trường hợp hai van chặn ở Outdoor được đóng kín.

No comments: