Hợp âm nhạc chế - VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC REVIT, AUTOCAD...

REVIT MEP HUY HOANG

Revit 2021,Autodesk Revit, Bản vẽ triển khai thi công

REVIT MEP HUY HOANG

REVIT MEP HUY HOANG
Revit mep Huy Hoang chia sẻ, hướng dẫn thực hành triển khai các bản vẽ thi công, shopdrawing bằng phần mềm Revit, Autocad...và chia sẻ, review cuộc sống hàng ngày.

Monday 8 January 2024

Hợp âm nhạc chế

Trại Giam Đồng Phú

Trại giam Đồng [Dm]Phú bao chàng trai rớt vô [Dm]đây 

Thằng quê ngoài [Dm]bắc thằng trong nam cũng vô [Dm]đây 

Các miền quê đó [Gm]đây, 

một đại ca ngoài [A7]bắc cũng vô đây chung khóa [Dm]này 

Thằng thua vụ [Dm]cướp đâm bà kia cướp [Dm]Dylan, 

thằng chuyên lừa đảo,thằng thì chuyên bán heroin, 

có bà kia bán [Gm]dâm, 

còn bạn tui thì [A7]giết người trong cơn say men cay 

Bao lớp [A7]trai vô đây chung [Dm]rồi nhưng sao không quay về, 

tui ước [Gm]mong, mai vô đây [A7]rồi không như bao [Dm]người 

Vì khi ra đi tui đã hứa với ba [Gm]tui, 

rằng vô trong [A7]đây con sẽ cố gắng ba [Dm]ơi 

Mà thời gian sao [A7]cứ trôi từ từ… 

con nói một năm nữa con [Dm]về 

Trại giam Đồng [Dm]Phú xây tường cao lớn quy mô, 

hầm bô bể nước và người ăn sát bên nhau. 

Chủ nhật ba má [Gm]lên..đồ ăn mình mà có [A7]mình cùng chia cho anh [Dm]em x3

 

Nhật ký búp bê

1. Ngồi [Am]giở trang nhật ký ghi chép chuyện yêu [C]đương

Ôi ghi chép chuyện yêu [Am]đương

Tâm tư mang niềm [E7]nhớ ôi tháng ngày hắt hiu [Am]buồn

Ngày nào lê [C]bước lúc con đường gặp gỡ [Am]xưa

Tìm lại dư âm buổi ban đầu nhớ em [Dm]nhiều

Tặng anh búp [E7]bê, để mai cách chia anh còn búp bê chia [Am]buồn

2. Cầm [Am]lấy kỷ vật quý tui ép vào trong [C]tim ôi tui ép vào trong [Am]tim

Em ơi, em nhỏ [E7]bé nhưng ước nguyện em thật [Am]nhiều

Ngày xưa anh [C]nói dáng em đẹp như má [Am]em

Mẹ thường bảo con có khi nào nhớ em [Dm]nhiều

Hãy hôn búp [E7]bê, tưạ như lúc anh đang hôn nhẹ tóc mềm người [Am]yêu

ĐK: Rồi ai [Am]đến đón em lên xe hoa đầy [F]gấm pháo lụa [Am]hồng

Còn mình [Dm]tui xin đành chúc [E7]người hạnh phúc bên người mình [Am]yêu

Em lên xe [Am]hoa, tui đứng bên kia đường có một người nhìn theo

Em lên xe hoa, tui đứng bên kia [E7]đường mà giọt lệ tuôn [Am]rơi

3. Ngày [Am]lễ tan trường sớm tui đứng chờ ai [C]đây ôi tui đứng chờ ai [Am]đây

Em ơi, phương trời nào [E7]đó có thấu hiểu thấu cho [Am]Tùng?

Ngập ngừng lê [C]bước lúc con đường 3 tháng [Am]2

Được nghe giọng nói có khi nào nhớ em [Dm]nhiều

Chỉ thấy đớn [E7]đau, hẹn anh kiếp sau thôi mai mình thấy [Am]nhau

 

 

 

 

 

Xẩm Chế - Tùng Chùa

Biết rằng anh sẽ bùn ngày mai đến nhà e hay tin a bị bắt. 

Làm kiếp giang hồ đó nè, a chấp nhận thương đau, e chớ hỏi tại sao. 

Ngồi buồn trong nhà tù chờ ngày ra kêu án. 

Lòng a nhức nhối thấy trong lòng mình tả tơi . 

Ngồi nghe tòa phán 10 năm tù ở biết bao giờ gặp lại e. 

Nhớ nè, nhớ thời chưa bị bắt a hay đón đưa e trên các hàng café quen, 

Em, em nhìn tôi thật lâu bờ môi mỉm nói chúng mình phải chia lìa nhau. 

Thế nè, thế rồi a lại hứa a hứa iu e trong suốt đời tù gian lao. 

Nhưng, ngờ đâu biệt ly nàng nay đã cất bước ông chồng bỏ lại tôi. 

Thế 10 năm trở về, về khu phố ngày xưa nè, hay tin e giàu có. 

Nàng lấy ông ngoại quốc, nên có tiền ăn chơi nè, ko nghĩ chuyện ngày xưa. 

Vì 10 năm đợi chờ, vì 10 năm xa cách. 

Nàng nay cất bước theo ông chồng Đài Loan. 

Đời tôi lẻ bong, đời giang hồ đó cướp đi cả cuộc tình tôi. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hận đàn bà tôi cafe với rượu (Nhạc chế trong tù)

Làm thân con [Am]gái, con gái nào chung tình nè bán rẻ 2 chữ tiết trinh. 

Nghèo mà trèo [Dm]cao, em chót lưỡi đầu [E7]môi, em bán luôn rẻ chữ [Am]tình. 

Những chiều đi trên đường [Am]phố, thấy em trong lòng ngoại kiều nè 

anh nhìn không giống màu da. 

Môi son má hồng, áo em nửa mặc nửa [E7]khoe, 

anh nghe lòng đau thà em đi lấy chồng [Am]giàu 

cho xứng đáng hồng cao. 

Anh đây nói yêu thật [Dm]nhiều, như yêu 1 loại hoa nè những loài [G]trắng trong nhưng đời em còn trong trắng. 

Nào ngờ em yêu [Dm]ơi, em bán thân cho Việt [E7]kiều, em bán thân cho ngoại [Am]kiều. 

 

Để tôi [E]đây, tôi ngậm đắng nuốt cay, tôi lấy cây kim [G]này, tôi đổ mực ra [Dm]pha nè, tôi xăm vào mông [E]đít rằng 3 chữ "HẬN ĐÀN [Am]BÀ". 

Để tôi [E]đây, tội ngậm đắng nuốt cay, tôi lấy cây kim [G]này, tôi đổ mực ra [Dm]pha nè, tôi xăm vào trên [E]trán rằng 3 chữ "ĐẦM GIÀ [Am]XÌ". 

 

Hận đàn bà nè tôi cà phê với [Am]rượu, tôi cắn [E7]i-mê rồi tôi phê với bồ [Am]đà. 

Thà làm 1 chai mini [Dm]nè, quăng ra chết mẹ cho [Am]rồi sống chi những kẻ bạc [C]tình nè khi người yêu đi với Đài [Am]Loan. 

Mà trèo [Dm]cao đứt sợi tình [F]rồi nên té giữa đời [E7]ôm trái sầu rụng mồng[Am] tơi.

 

Hận Đàn Bà - Tùng Chùa

Nằm phòng kỉ luật, ước mơ gì hơn ước mơ anh được về đời 

Thương cha nhớ mẹ, thương thằng cu tí hỏi “Ba đi về chưa?” 

Chắc ba chưa về đâu vì toà còn đang kêu án, thời gian là án dây thun 

Cố gắng thăm anh xin em ơi cố gắng đợi chờ, đi xong khóa này anh trở về tu luôn 

Em em ơi nếu nếu thương em hãy hiểu dùm cho anh 

Dù cho anh có là tên tội phạm, cũng là chồng của em 

Dù cho anh có là tên quái xế hay là tên giựt đồ 

 

Số phận đã an bài, xin em hiểu cho 

Vàng vòng em đeo của gia đình em cho 

Sáng sáng, anh đua xe trên các rạp cine để kiếm tiền nuôi em 

Bão tố, phong ba nó đẩy đưa anh vào Tống Lê Chân 

Tống Lê Chân mang kỉ niệm buồn cho anh 

Về quận 4 anh tìm em không gặp, người đời bảo em sang ngang 

Về bata anh tìm em không thấy, anh tìm em em ngoại học 

Số phận đã an bài, xin em hiểu cho 

Vàng vòng em đeo cái còng để anh đeo 

Vàng vòng em đeo cái còng để anh đeo 

 

 

Yêu một mình

Ver1: 

Nhà [Dm]em có ba làm cán [Dm]bộ 

Tường thật là cao [A7]đố cha ai dám [Dm]vào, 

Nhà [F]anh có [Dm]ba đạp xích [Gm]lô, 

Nửa đêm đèn dầu [A7]thắp, gió [C]lùa vào từng [F]cơn. 

 

Tụi [A7]em cũng như hoa chớm [A]nở, 

Tụi bọn giàu [Dm]sang xì po đón đưa [A7]em 

Xót [Dm]xa anh còn chiếc xe [Gm]đạp, 

Bánh thì chẳng ra [A7]bánh, yên thì chẳng ra [Dm]yên. 

 

ĐK: 

Đôi [C]ta đứa giàu sang trắng [F]tay 

Thương [Gm]cho số phận nghèo của [Dm]anh 

Đôi [C]khi muốn vào nhà thăm [A7]em, 

Thấy tụi bọn giàu [A#]sang, nghĩ [A7]rồi không dám [Dm]vào. 

Ver2: 

Chiều [Dm]nay nghe tin nàng đám [Dm]hỏi, 

Một thằng Đại [A7]Gia, xấu trai nhưng có [Dm]tiền 

Còn [F]anh mã [Dm]tấu thì 2 [Gm]cây, 

Quyết xông vào trong [A7]đó, quyết [C]liều liều một [F]phen. 

 

Ngày [A7]xưa chính em đã nói [A]ngõ, 

Vậy mà giờ [Dm]đây thằng [A#]kia đứng bên [A7]em 

Ván [Dm]kia bây giờ đóng thuyền [Gm]rồi, 

Tháo ra đóng [A7]lại, mấy mấy hồi em [Dm]ơi 

 

Ngày đó xa rồi chế

 

Ver1: 

Ba [Am]mươi, đêm pháo giao thừa, con nằm trong bốn bức tường. 

Trại [Dm]giam, bốn bức tường [C]cao con ăn năn biết nói [E7]sao. 

Ngày [Am]đó, lúc con còn nhỏ con quậy phá trong gia [C]đình. 

Đến năm mười [Am]tám, con xách hàng chém người [E7]ta. 

Giờ con khôn lớn, con bơ vơ giữa dòng đời phụ [Am]bạc. 

 

ĐK: 

Chiều, đêm nhớ nhà, nhớ thương mẹ già, 

mẹ già thường hay đau [C]ốm, 

Trong giây phút sau cùng [Dm], Mẹ nắm tay dặn dò, 

[E7]chỉ được vài câu an ủi. 

[Am]Đời, con chỉ ước rằng, ước mong một ngày 

được về thăm quê [C]cũ. 

 

Bao tháng năm rã rời, [Dm]ôi xót xa riêng mình, 

[E7]một lần lỡ lầm mang đắng [Am]cay. 

Ver2: 

Khăn [Am]tang, con quấn lên đầu, đưa mẹ ra nghĩa trang buồn. 

Mộ [Dm]sâu, 3 mét chiều [C]cao con ăn năn biết nói [E7]sao? 

Ngày [Am]đó, đúng 3 mùa lúa, con đã sống xa mẹ [C]rồi. 

Nhắc chi chuyện [Am]cũ, thêm đau lòng kẻ mồ [E7]côi. 

Mẹ ơi có chết, mẹ linh thiêng về cứu [Am]con.

 

 

 

Ba Nén Hương Trầm

Ba nén nhang [Dm]này con xin kính dâng [Dm]lên

Ba có [Gm]linh thiêng con đứng trước quan [Dm]tài

Mảnh khăn [A7]tang con đã đội trên [Dm]đầu

Căn nhà [Dm]này là tự tay Ba [Dm]sắm

Quần áo [Gm]con Ba đã lo chu [Dm]toàn

Đêm hôm [A7]nay con đứng trước quan [A7]tài

Tiễn Ba [A7]đi khúc nhạc ca biệt [Dm]ly

Sống giữa [Dm]trời là định mệnh trời [Dm]cao

Ba có [Gm]sanh thì Ba phải có [Dm]tử

Đêm hôm [A7]nay con đứng trước quan [A7]tài

Tiễn Ba [A7]đi khúc nhạc ca biệt [Dm]ly[Dm]

Đêm [Dm]nay là đêm cuối [Dm]cùng

Rồi ngày [Dm]mai con đưa tiễn Ba [Gm]đi

Xuống chín [A7]tầng đất sâu lạnh [A7]lẽo

Ở nơi [Dm]đó chỉ có mình Ba [Dm]thôi

 

 

Là thằng đại ca

Là thằng đại [Am]ca tung hoành khắp chốn giang [Am]hồ

Dòng đời đổi [Dm]thay như dòng máu chảy về [Am]tim

Chỉ vì yêu [E7]em anh đi quái xế dựt [E7]đồ

Chỉ vì thương [E7]em vàng vòng anh không tiếc [Am]chi

Một ngày không [Am]xa cuối cùng anh củng đi [Am]trường

Nằm phòng biệt [Dm]giam đêm về quản giáo gọi [Am]tên

Một phần cơm [E7]canh ăn sao cho nổi bây [Am]giờ

Gạo thì hôi [E7]tanh cơm canh muối mặn sao [Am]ăn

 

Đêm qua đêm [Am]PC lạnh lung

Hai hàng nước mắt thầm [Am]rơi

Thầm trách ngày [E7]đi ham chi cuộc sống đua [Am]đòi

Đá xế ăn [Dm]bay đi khắp nẻo đường cuối [Am]phố

Chẳng vô thăm anh cho [E7]anh thấy mặc thằng [Am]con

 

Ngày mình bị [Am]thua anh nằm trong khám chí [Am]hòa

Long càng quặn [Dm]đau khi nàng không ghé vào [Am]thăm

 

Chỉ vì tay [E7]ga em tôi quên nghĩa quên [E7]tình

Chì vì đô [E7]la em tôi lấy chồng giàu [Am]sang

Ngày mình bị [Am]thua đau lòng trước mẹ [Am]hiền

Nhìn mặt thằng [Dm]con hai hàng nước mắt mẹ [Am]rơi

Đừng buồn mẹ [E7]ơi ra đi con sẽ trở [E7]về

Đừng buồn cha [E7]ơi 5 năm chỉ là giấc [Am]

Từ từ xe [Am]lăn lăn đều đi khắp phố [Am]phường

Rồi chợt dừng chân [Dm]chí hòa nó đón chào [Am]con

Vừa vào khu [E7]A an hem nó vẫy tay [E7]chào

Vừa vào khu [E7]B chung than tử hình thấy [Am]ghê

 

Đêm qua [Am]đêm PC lạnh lung

Anh nằm anh nhớ chuyện [Am]xưa

Thầm nhớ ngày xưa [E7]phê pha cuộc sống sang [Am]giàu

Khói trắng ken [Dm]đen ăn chơi khắp đường khắp [Am]phố

Giờ phải vô [E7]đây anh thương cha nhớ mẹ hằng [Am]đêm

 

 

Còng Số 8

Còng số 8 siết tay [Dm]anh,

Siết mãi đời [Bb]anh trong ngục [F]tù,

Mai [Gm]đây chúng giải anh [Dm]di,

Ra tòa ma tòa kêu [C]án,

Án anh chừng 2 cục mà [A7]thôi.

 

Rồi thứ sáu có chuyến đi [Dm]xa,

Đi dến Cà [Bb]Mau trong buổi chiều,

Em [Gm]vui lắm phải không [Dm]em,

Khi nhìn xe tù lăn [C]bánh,

Đưa anh về cải tạo Cà [A7]Mau.

 

ĐK:

Em ơi cà mau bây [Bb]giờ,

Công trường được khai [Dm]phá,

Lao [Bb]động khổ lắm em [Dm]ơi.

Làm [Gm]sao có 1 lần trốn [Dm]thoát.

Anh đây chấp [A7]nhận tăng

án, 2 năm tù trở về cùng [Dm]em.

 

 Ver2:

Rồi tháng tháng cũng trôi [Dm]mau.

Chúng phá tình [Bb]ta anh trở [F]về.

Bao [Gm]năm cải tạo U [F]Minh,

Bây giờ em được sung [C]sướng,

Hai năm tù anh còn vì [A7]em.

 

Rồi thứ sáu anh ghé thăm [Dm]em.

Anh bắt gặp [Bb]em trong vũ [F]trường,

Em [Gm]vui với kẻ cao [F]sang,

Quên lời thề hẹn [C]ước,

Sao bây [A7]giờ em đành phụ [Dm]anh....

 

 

 

 

 

 

 

 


Đồng Tiền Xương Máu Chế

Ngày mình iu nhau [Am] hai bàn tay trắng vào đời

Làm gái nuôi anh[C] em nào có lỗi lầm chi[Am]

Em làm gái đêm đêm [Dm] kiếm từng đông đôla [E7] đễ cho anh hút chích tiêu xài[Am]

Cuộc sống đau thương[Am] em đành cắn răng chịu đựng

Vì quá iu anh[C] em mới làm gái cave[Am] đến từng chốn ăn chơi[Dm]

Kiếm từng đồng đôla[E7] để đôi ta sống qua ngày[Am] [Dm] [Am]

[Am]Ôi bóng đêm thật đau buồn [Dm]em bán thân để kiếm tiền[Am]

Mà đồng tiền em kiếm[C] đêm đêm ở vũ trường[Am]

Làm thân gái đếm[E7] em chấp nhận sự đau thương[Am]...........

Buồn lắm em ơi[Am] anh buồn khóc cho phận nghèo

Giờ phải dô đây[C] anh nằm khóc suốt bao đêm[Am]

Khóc nhiều lắm em ơi[Dm] khóc ngày dài trôi mau[E7] để nhìn em lê bước vũ trường[Am]

Ôi[Am] xót thương nhiều cho nàng [Dm]anh anh bay để kiếm tiền[Am]

Mà đồng tiền ăn cướp[E] xin em hãy đón nhận

Mà đồng tiền xương máu[E7] xin em giữ mà nuôi con[Am] [Dm] [Am]

Buồn lắm em ơi[Am] anh buồn khóc cho phận mình[Am]

Mà phải dô đây[C] anh nằm khóc suốt bao đêm[Am]

Khóc nhiều lắm em ơi[Dm] khóc ngày dài trôi mau[E7] để anh đây sớm quay trở về[Am]

Rồi thời gian trôi[Am] đến ngày anh cũng quay về[Am]

Mà từ Tống Lai Chân[C] anh về anh kiếm em ngay[Am]

 

Kiếm từng chốn ăn chơi[Dm] kiếm từng chốn Hotel[E] để tìm em cô gái năm nào[Am] [Dm] [Am]

 

Rồi một đêm khuya[Am] khi nhìn thấy con trên giường[Am]

Mà miệng nó kêu cha[C] biết rằng em đã ra đi[Am]

Nhắn lại với anh iu[Dm] cố gắng mà nuôi con[E] và thầm mong tha thứ một mình[Am] [Dm] [Am]

[Am]Anh kiếm em hoài không gặp anh[Dm] lang thang góc phố phường[Am]

Mà từng đêm anh kiếm[Am] kiếm em ở vũ trường[Am]

Mà người ta có nói [E7]em ra đi vì bệnh sida[Am] [Dm] [Am]

Một năm trôi qua[Am] có người viết thư trở về[Am]

Mà đọc mấy câu thơ[C] đôi dòng nước mắt tuôn rơi[Am]

Nhắn rằng em đã chết đi[Dm] cũng vì bệnh siđa[E7] mà người ta xa lánh em hoài[Am] [Dm] [Am]

[Am]ÔI xót thương một tấm lòng [Dm]em bán thân để nuôi chồng[Am]

 

Mà một người con gái[C] hi sinh vì số phận[E7]

mà một người con gái đã hi sinh vì người mình iu[Am] [Dm] [Am]

_____

Qùy trước mộ bia[Am] anh đây xót xa nghẹn ngào[Am] mà ngày mới quen em[C] anh nào có muốn vậy đâu[Am]

Cũng vì lỡ chơi ken[Dm] cũng chấp nhận hy sinh[E7] người anh iu quý nhất trên đời[Am] [Dm] [Am].

 

 

Pha ty ma, đêm nhớ đêm buồn nhiều đêm muốn tốn trường

Xì ke nó giết chết đời anh nên đâm ra anh mới hư

Hàng trắng chơi rô thì xướng nhưng mà kiếm đâu ra tiền

Mới sanh tật xấu đi cướp giặt của người ta

Giờ anh hiểu ra, anh bơ vớ trền đồng phú ba

Nằm ngay phòng tím nhật

Mấy đêm nằm đây nhìn bạn bè xì ke nó phá

Đã ba bốn hôm rồi không ai nói câu nào nhìn bạn bè mà nghe đâu xót

Hai bo, từ sáng tới chiều mẹ ơi tôi thấy tiêu điều

Mì tôm thuốc lá cà phê con lai dai đến xuốt đêm

Giờ sáng con đi tìm phiếu nhưng  mà phiếu đâu tới mình

Đến năm giờ sáng con đi tìm cái bánh lột gia

Mà tìm ra cái bánh nó có gia mà không có nhân

Ngồi nhìn tương lai nhớ về những tháng đau buồn

Ngày ấy thơ ngây ham đua đòi cuộc sống ăn chơi

Chẳng cần đến tương lai trong cuộc sống hôm nay để mẹ cha lo lắng đêm ngày

Cuộc sống ăn chơi ai ngờ ta quá an bài

Lặng lẽ xe duyên cho hai người kết hợp thành đôi

Em còn quá thơ ngây như một đóa phong lan vào ban mai nở trong rừng

Nhưng, nhưng có ai đâu ngờ

Mây đen theo gió bay về

Nàng tin duyên ấy kíp nghèo không cam đành

Đồng tân lối cũ rô vũ trường làm cave

Lòng xót xa đâu khi nhìn thấy em trong vũ trường

 

Cùng khác mua vui bên ánh đèn và những men say

Ôi lòng có đau không khi nàng phải đi xin còn riêng anh cay đắng ngậm ngùi

Vì quá yêu em anh đành phải đi giựt đồ

Ngày cướp đêm bay mong cho cho nàng cuộc sống cao sang

Ước vọng chẵng bao lâu chí hòa đã kêu anh còn BC nó đón anh vào

Ôi tám khu của chí hòa khu BC thật đau buồn

Nằm trong song sắt nhớ cha và nhớ mẹ

Về nơi đất sống bao kỷ niệm buồn cho anh

 Rồi sáng mai đây xe tù nó đưa anh lên đường

Về tống lê chân tám năm tù vất vả cho anh

ở nhà ráng nhe em ở nhà ráng yên tâm rồi mai đây hết án anh về

ở nhà ráng nhe em ở nhà ráng nuôi con rồi mai đây hết án anh về

 

Vòng hợp âm: 

Am[Em]Am[Am]F[C]Dm[C]Em[Dm]E[E7]Am[Am]Em[C]Am[Em]F[E7]Am... 

Trong 3 tháng vừa qua nè anh nằm ở quận nhà nè tưởng rằng em chung thủy. 

Nhưng anh có ngờ đâu, cuộc sống em ham giàu vì em đã mê Việt kiều. 

Chặt kua là phức bóng làm anh nằm anh ngóng hỏi em em có thăm anh. 

Chỉ cần 1 lần thăm nè là anh mừng vui lắm cớ cớ sao em lại vờ. 

Ngày đó nè, lúc chưa bị bắt còn vàng vòng nè thì em em nói yêu anh. 

Mà giờ đây, anh thua trong trại giam nè, em thay lòng đổi dạ nhưng anh đây đéo cần em. 

Khắc phục ở trong tù chờ tòa ra kêu án 3 năm có là bao mẹ già đến thăm con nhiều để con có sức đi trường. 

 

No comments: